Đại Vệ Chí Dị: Đi Tìm Bí Quyết đoạt ngôi báu.

November 26, 2009 at 9:08 am 3 comments

 Lời dẫn: – Lệ thường cứ 5 năm 1 lần, triều đình nhà Vệ lại kết thúc nhiệm kỳ của các quan và ngôi minh chủ. Sau đó sẽ sắp xếp lại các vị trí quan trọng trong triều đình. Tùy từng cá nhân và thời khắc, có thể ngôi vị vẫn như thế hoặc thay đổi chút ít. Năm nay các đại thần nước Vệ vào cuộc đua tranh khốc liệt để dành ngôi cao nhất, bởi Vệ vương Cường tuổi đã cao, sức yếu không còn sức để thiết triều nữa.

Kẻ  trên cao nhất phải cống hiến hết sức mình cho đất nước, trách nhiệm ấy thật khó khăn. Bởi vậy những người có đức thường tự xét mình không đủ, thường không chăm chú vào việc tiến thân. Nhưng nếu tính đến ngôi vị quyền cao trọng vọng nhất thiên hạ, bổng lộc ngút ngàn, thì không thiếu gì kẻ phải toan tính mọi điều để đạt được. Ấy cũng là lẽ đương nhiên của con người. Cuộc đua tranh ngôi vị nước Vệ âm thầm và khốc liệt giữa những kẻ đầy tham vọng vương quyền ngày một khốc liệt. Mỗi người một mưu kế khác nhau, kế nào cũng tuyệt diệu cả.

 

Phủ tể tướng mùa thu năm Kỷ Sửu.

Nước Vệ lâm vào cảnh khó khăn, nhiên liệu khan hiếm, cả mỏ than mênh mông ở miền biển giáp với Tề đồ sộ như vậy, tưởng ngàn đời không hết. Thế mà trải qua hàng trăm triều đại còn đấy, đến triều nhà Sản có mấy mươi năm đã sạch bách không còn lấy một hòn.

Các loại nhiên liệu chất đốt khác ngày càng tăng cao vọt. Đời sống và sản xuất của nhân dân ngày càng khó khăn. Giá cả các mặt hàng khác cũng theo nhiên liệu mà lên cao ngất, dân chúng khổ cực vô cùng.

Tể tướng Bạo trước cảnh thế sự như vậy nhận định.

–        Nếu ta có kế sách gì làm cho nhiên liệu không đắt đỏ thì ta có uy tín tuyệt đối để xưng vương.

Mưu sĩ bàn.

–        Theo ý bề tôi, ngài cứ theo cách cũ. Có gì đào được cứ đào.

Bạo hỏi.

–        Còn gì mà chưa đào nhỉ ?

Mưu thần.

–        Còn cái bể than ở dưới đồng bằng sông Huyết.

Bạo e dè.

–        Chỉ e bọn kẻ sĩ, hủ nho lại phản đối làm náo động dân tình như hồi đào quặng ở cao nguyên.

Mưu sĩ .

–        Vậy thì nên trừ bọn đó trước đi đã. Giờ ban lệnh để đi đến  đồng thuận thì mọi ý kiến đóng góp dù đồng ý hay không đồng ý đều phải tập trung thông qua nơi có trách nhiệm của triều đình. Đứa nào mà góp ý bên ngoài là trái lệnh, là cố ý phá hoại, là xuyên tạc sẽ bị xử lý. Đứa nào còn lại góp ý với ta, ta giải thích thế nào chúng cũng phải nghe. Khi đã phải đến góp ý với ta có nghĩa là chúng cũng bị tước hết mọi ngón nghề rồi.

Bạo nghe mưu sĩ nói, ngửa mặt nhìn trời khen.

–        Người ta nói con chim hồng bay cao được, bởi có đôi cánh chắc khoẻ. Ta được như ngày nay là nhờ có các bầy tôi như ngươi vậy.

Bạo quay sang thét gia nô bày tiệc, chủ tớ tiệc tùng vui vẻ. Lúc rượu ngà ngà, bỗng Bạo chợt nhớ ra điều gì bèn đứng dậy tuốt gươm đập xuống bàn mà nói.

–        Các ngươi, nói về nhiên liệu thì phải khai thác.Nhưng cũng phải có cách dùng sao cho hiệu quả. Ngày xưa hàn vi, tiên đế lúc bôn ba trên giang hồ, ở xứ người  giá lạnh. Tiên đế có luyện được phép ‘’ Tích Nhiệt Công’’ , sau này lên ngôi không mấy ai để ý mà học phép ấy. Đến khi tiên đế băng hà, phép ấy cũng mất theo. Nay giá như ta có cách gì tìm được bí kíp đã thất truyền đó, có phải là hay vô cùng sao.?

Mưu sĩ tâu.

–        Thưa ngài, tiên đế vốn là rồng tiên ngự thế, phép thuật tinh vi huyền diệu vô cùng. Tích Nhiệt Công là phép phải thâu tóm được linh khí đất trời, dù chỉ cho vào lửa 1 canh giờ mà giữ được nhiệt cả đêm. Sau này nhiều dược sư, phù thuỷ đã thử luyện theo phép đó mà không thành. Thành công bất quá cũng chỉ mang ra lò lửa, bọc giấy dó, cắp nách đi mươi bước đã hết nhiệt. Phép này hàng nghìn năm trước chưa ai dùng, năm mươi năm sau cũng chưa ai làm được. Có lẽ phải mang chân mệnh như tiên đế mới thi triển được. Bởi vậy lúc lên ngôi đến khi băng hà, Người đã không nhắc gì đến phép ấy và cũng không truyền lại cho ai cả.

Mưu sĩ khác nói.

–        Ngoài dân gian người ta đã làm đủ loại thiết bị tiết kiệm năng lượng, nào thiết bị tiết kiệm nhiệt lượng, khí lượng, dầu lượng đều không đi đến đâu.

Bạo than.

–        Giá như có phép đó, có phải chúng ta không phải đào bể than sông Huyết không ?

Mưu sĩ xúm lại an ủi Bạo, có kẻ nói rằng.

–        Ngày xưa lúc bần hàn, thần linh xúi khiến, tâm cơ bất ngờ lĩnh hội mà tiên đế biết phép đó. Sau này lên ngôi, há chả phải người đã dạy ‘’ non sông ta rừng vàng, biển bạc, đất đai phì nhiêu màu mỡ, tài nguyên vô tận…’’ như vậy, chúng ta cứ đào hết để dùng, khi nào hết biết đâu ‘’ Tích Nhiệt Công’’ lại xuất hiện trên giang hồ.

Bạo nghe xong, nở mày , nở mặt hết ưu tư, đứng dậy thét.

–        Nào nâng cốc, tiên đế anh linh, biết đâu đào hết núi non , đồng bằng dùng hết. Người mới cho ‘’ Tích Nhiệt Công’’ hiện ra .

Các mưu sĩ nâng cốc hỉ hả hô theo.

– Tiên đế anh linh, đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, đào hết đào hết phải đào hết.  

http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/376/376

Entry filed under: bloggers, Các tin liên quan. Tags: , .

Siết chặt kiểm soát truyền thông, ngại phật lòng Trung Quốc Vụ án Ba Sương: đòn điểm huyệt chế độ?!

3 Comments Add your own

  • 1. "Diên Hồng" Việt Kiều  |  November 26, 2009 at 1:39 pm

    “Diên Hồng” Việt Kiều
    26-11-2009

    Quán Chủ – Phong Trần Quán

    Tể Tướng An Nam vời quan án sát “Mặt Trận Tổ Quốc” (MTTQ) vào dinh nhủ rằng:

    – Bọn kiều bào ở các xứ Tây Ðộc và Cờ Hoa đã dùng các kênh truyền thông ảo phá rối tình hữu nghị mười sáu chữ vàng của ta với thiên quốc như vậy mà các vị cứ bàng quang tọa thị mãi sao?

    Quan Án Sát “MTTQ” sợ vàng mặt thiếu điều vãi cả ra quần, bèn sụp xuống tâu trình:

    – Xin ngài an tâm, hạ quan đã có kế sách tuyệt vời , chỉ cần bỏ ra vài triệu tiền Ðô là hai kinh phẳng lặng như tờ.

    – Tuyệt vời! Kế hoạch như thế nào?

    – Mình mời các tên có máu mặt ở hải ngoại về cho họ ăn chơi vài bữa rồi ta khoa trương thanh thế là đã tuyển lựa được hàng ngàn trí thức, tư bản yêu nước về xây dựng đất nước rừng vàng biển bạc như vậy vừa được lòng hải ngoại vừa răn đe được bọn trí thức, tư bản phản động trong nước.

    – Nhỡ bọn phản động len lỏi vào thì sao?

    – Xin ngài an tâm, chúng ta đã có hai cái sàng, sàng “MTTQ” và sàng sứ quán thì bọn phản động lọt vào sao được. Người nào ta nắm chắc thuộc thành phần có cảm tình nặng hoặc đang chấm mút lợi nhuận của ta thì mình mới gọi về.

    – Nhỡ có đứa ngứa miệng hỏi về chuyện bô-xít , biên giới, biển Ðông thì sao?

    – Xin tể tướng bình tâm. Có cho vàng cũng không có đứa nào dám thắc mắc những chuyện bí mật quốc gia như vậy.

    – Nhưng mình cũng phải có màn kịch giải đáp thắc mắc không có lại mang tiếng là chúng ta độc tài đảng trị.

    – Dạ, để hạ quan xin mời thượng thư Bộ Lễ vào cho ngài phán bảo.

    Vài phút sau thì quan thượng thư Tô Như Rứa ra mắt tể tướng. Viên thượng thư Bộ Lễ này nổi tiếng về chính sách trị dân bằng “Lề Phải”. Thảo dân hay cấp dưới mà cầm đũa, cầm dao, cầm bút tay trái, nhìn bên trái hay chạy xe bên lề trái là bỏ tù liền. Dân chúng sợ quá không ai dám nói tới hoặc sử dụng tay trái nữa. Nhiều người ngủ với vợ cũng không dám nằm bên trái vợ. Chừng vài năm nữa là dân An Nam mang tật đi, đứng, nằm, ngồi… cứ lệch về bên phải hết.

    Tể tướng vỗ trán hỏi quan thượng thư rằng:

    – Thượng thư đã có danh sách phái đoàn Việt Kiều tham dự Hội Nghị Diên Hồng của ta chưa?

    – Dạ, xong hết rồi. Ta có hai danh sách. Một danh sách chính thức và một danh sách giả. Danh sách chính thức là người của ta, còn danh sách giả gồm những tên phản động, mình tung lên mạng để làm hỏa mù và cũng để chúng đánh nhau cho rã đám.

    – Ðộc! Ðộc thiệt. Thế danh sách thực có ai nổi tiếng không?

    – Ta đã có sẵn mấy tay mình nuôi từ mấy năm nay rồi. Kẹt một cái kiếm bọn nổi tiếng ở Mỹ, ở Tây khó quá.

    – Túng quá thì cứ nhét tên dâu rể của tôi vào, chúng nó là Việt kiều Mỹ cả đấy. Thế quan thượng thư đã soạn sẵn câu hỏi cho họ chưa?

    – Dạ, đâu vào đấy cả rồi. Họ sẽ được học tập trước là tuyệt đối không được đụng chạm vào các vùng nhậy cảm như mất đất, mất biển, bô-xít, tham nhũng.

    – Nhớ khuyến khích chúng về mở tiệm phở, quán cà-phê, khách sạn, đánh golf, gái gú, cờ bạc.

    – Vâng! Mình sẽ bắt cả phái đoàn đi thăm lăng Bác, chụp hình từng người để sau này chúng không dám mở miệng nói xấu Bác nữa.

    – Nhớ kêu nhiều ca sĩ nổi tiếng về bồi dưỡng tinh thần phái đoàn đấy

    – Dạ, ta có đủ cả ca sĩ quốc nội lẫn quốc ngoại toàn hàng độc không đấy ạ.

    – Tốt lắm! Nhớ sắp cho cặp vợ chồng ấy dẫn đầu phái đoàn để trát tro vào mặt lũ chống Cộng. Thôi thượng thư về cùng các bộ khác cứ thế tiến hành cho tốt nhé.

    Sáu trăm tờ báo, mấy chục đài truyền hình, phát thanh trong nước được lệnh ngài Tô Như Rứa ra sức ca tụng phái đoàn Việt Kiều ưu tú về nước để được tai nghe mắt thấy Tổ Quốc An Nam XHCN toàn vẹn lãnh thổ, hải đảo, biển trời mở rộng tới tận Bắc Kinh, nhà nhà bô-xít đầy sân, đầy ngõ, đất nước sạch bóng tham quan…

    “Ðảng ta muôn năm trường trị” để mỗi năm lại có hàng ngàn Việt Kiều được xênh xang áo mão về làng du hí của trời.

  • 2. Tích Nhiệt Công  |  November 26, 2009 at 2:09 pm

    Năm 1985, Tổ chức UNESCO cử người đi điều tra về cuộc đời của Cu Hồ Chí Minh hầu cho vào danh sách 100 vĩ nhân của thế giới .

    Anh điều tra viên đi đến khu phố ở Paris (Ba Lê) mà hồi xưa bác ở trọ bên Pháp hỏi thăm hết các nhà xung quanh xóm coi có ai còn nhớ hay nghe nói gì về cuộc sống của Bác Hồ vào những năm của thập niên 1910-1920, có ai biết gì về chuyện bác Hồ bỏ cục gạch vào bếp lò để sau đó gói giấy báo lót dưới nệm cho đỡ rét trong những đêm đông giá tuyết của trời Paris (-20C, -30C).

    Đa số những thanh niên, thiếu nữ thì không nghe biết gì về cái ông Nguyễn Tất Thành với sự tích cục gạch gì hết. Đi hỏi tiếp những ông già bà cả trong xóm thì một số nói là mới dọn đến khu này nên cũng không biết.

    Anh điều tra viên hầu như tuyệt vọng định bỏ về thì may quá gặp một bà lão già gầy yếu, da dẻ nhăn nheo, dáng dấp cũng đến ngoài 80 hay 90 tuổi gì đó vừa từ nhà bước ra cửa . Anh chạy vội lại hỏi thăm bà lão là có biết ông Nguyễn Tất Thành người Việt Nam hồi xưa có thuê trọ trên cái gác kia không? Bà lão ra vẻ không nghe rõ nên anh điều tra viên phải nói to hơn thì lần này bà gật đầu nói là có biết ông Nguyễn Tất Thành người Việt Nam, thỉnh thoảng có ghé phòng trọ ông ấy để tâm sự

    Anh điều tra viên mừng quá, hỏi tiếp bà cụ là bà có nghe nói là bác Hồ hay mang cục gạch để lót dưới nệm để nằm cho ấm trong khi mùa đông tuyết phủ trắng xóa đường.

    Bà cụ già nhăn nheo, móm răng, mỉm cười nói có biết về chuyện cục gạch bác Hồ nhưng bà cụ nói thêm:
    CHÍNH TÔI LÀ CỤC GẠCH CỦA BÁC HỒ ĐÂY NÀY !!!!

    http://freelecongdinh.wordpress.com/2009/08/18/c%E1%BA%A3m-nh%E1%BA%ADn-c%E1%BB%A7a-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tr%E1%BA%BB-nghi-gi-v%E1%BB%81-c%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n-vi%E1%BB%87t-nam/#comments

  • 3. Tích Nhiệt Công  |  November 26, 2009 at 4:56 pm

    Triều nhà Sản có bịp dân thì xin bịp vừa vừa, phải phải thôi nhé, đừng nghĩ là nước Vệ là xứ nóng không có tuyết như bên nước Tây rồi muốn nói gì thì nói

    Nếu cục Tích Nhiệt Công của Tiên Đế nóng đến 400 độ C – 500 độ C thì nó sẽ làm cháy tờ giấy dó nên Tiên Đế không thể tha lôi nó về tới tư phòng và nó sẽ làm cháy lớp lụa là lót long sàng nếu đặt dưới , vậy thì cục Tích Nhiệt Công của Tiên Đế cho là khoảng 300 độ C đi

    Nịnh thần có đến kinh thành Ba Lê bên nước Tây vào mùa đông khi có tuyết phủ mới thấy cái rét khủng khiếp, cái rét tê tái, cái rét gần bằng hoặc ngang ngửa với cái rét của ngăn đá hàn lò

    Nịnh thần có thể lập lại THÍ NGHIỆM về cục Tích Nhiệt Công của Tiên Đế bằng cách xin thân mẫu của Nịnh thần cho để ké 1 cục Tích Nhiệt Công vào bên cạnh hỏa lò của thân mẫu rồi khi tích đủ nhiệt thì dùng giấy dó gói lại đem thẩy vào ngăn đá hàn lò xem bao lâu thì nó nguội tanh, nguội ngắt ?

    Bảo đảm là chỉ sau 1 canh giờ thì không còn ấm áp gì nữa, thế thì Tiên Đế làm sao ngủ trong 6-7 canh giờ còn lại trong khi trời rét run cầm cập, 2 hàm răng đánh vào nhau chan chát ?

    À, lúc đó chỉ có cách Tiên Đế dậy ra bàn làm thơ “Nhật Ký Gác Trọ” sau này Cách Mạng thành công cho các đồng chí Nịnh thần Bã Đậu và các cháu ngu của Tiên Đế đọc chơi …

    Đi mua cái chăn điện hay cái sưởi điện giùm tôi đi ông Trần Dân Tiên, ở SAPA chúng nó bán có hơn 100 nghìn à ! Dối trá vừa thôi !

DO NOT Leave a Reply - Ý kiến của bạn sẽ không được hiển thị

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Calendar

November 2009
M T W T F S S
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Most Recent Posts